Tuesday, June 24, 2014

Nói gì về in ấn 3D

Cái điều đầu tiên tôi cho rằng in ấn 3D đã trở nên phổ biến, không còn xa lạ như trước kia, người ta có thể mang cả thế giới vào trong sản phẩm sáng tạo của mình hoặc là mang cả những điều không có trong thế giới mà chỉ có trong trí tưởng tượng vào trong hiện thực cuộc sống này.



In 3D là một thuật ngữ dùng để mô tả công nghệ sản xuất phụ gia như PolyJet, Z -Corp 3D In màu, Stereolithography (SLA), chọn lọc Quá trình thiêu kết laser( SLS), trực tiếp Quá trình thiêu kết laser kim loại ( DMLS ) và nung chảy Mô hình hóa lắng đọng ( FDM ) . Các công nghệ sản xuất sản xuất các bộ phận chính xác bằng cách ” in ấn ” lớp từng lớp vật liệu cho đến khi một hình thức 3D được tạo ra.


Về vật liệu in và ứng dụng thì; vật liệu in của 3D không hạn chế mà có thể in bất kì thứ gì đó từ một loại vật liệu nào đó; cứng. mềm, nylon, nhựa đàn hồi, đất cát, kim loại cứng khác. Chính vì thế mà mọi yêu cầu khắc khe của khách hàng đều có thể được đáp ứng trong chốc lát.


Còn ứng dụng thì tôi lại cho rằng khả năng ứng dụng này tuỳ vào yêu cầu thực tế nhưng hầu như mọi lĩnh vực in 3D đều tỏ ra là hữu dụng; y học, sinh học, quân sự, thực phẩm, kinh tế kỉ thuật, cả con người, nghệ thuật




No comments:

Post a Comment