Monday, June 23, 2014

Cát, đất, keo, nhựa đàn hồi, kim loại đều có thể là vật liệu in 3D - Phần 1

Vật liệu in có thể là cát và keo, đây là một sáng tạo của nhà phát minh người Italy là Enrico Dini vừa phát triển một máy in ba chiều (3D) có tên gọi D-Shape. Nó có thể in toàn bộ một ngôi nhà bằng cát và keo nhân tạo.

Khi nguyên liệu sử dụng là cát, keo thì nguyên lý hoạt động của máy in lúc này sẽ là: phun lần lượt lớp cát mỏng rồi đến lớp keo nhân tạo theo một thiết kế được vạch sẵn trong máy tính. Lớp keo biến cát thành một loại đá rắn chắc bằng cách xây dựng từng lớp từ dưới lên trên. Nhờ đó, máy in có thể tạo ra những bức tượng hoặc các tòa nhà cát. Sản phẩm tạo thành có độ cứng chắc hơn là bê tông và không cần kim loại gia công. Điểm đáng chú ý là nó có thể tạo ra các công trình với nhiều đường cong, hệ thống ống và cột rỗng.


Công nghệ đột phá này không chỉ cho phép đa dạng hóa chất liệu in mà còn làm cho người sử dụng thay đổi cách nhìn về loại vật liệu đơn từng được sử dụng để in. Có thể in một vật thể có các phần cứng và nén được, ngay cả khi đó là vật liệu thô không dẻo. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng OpenFab để in một con tê giác với gai nhỏ trên bộ da có kết cấu giống ngựa vằn, một con bướm bọc trong hổ phách đục, một chú thỏ và gấu bông mềm.

No comments:

Post a Comment