Tuesday, June 3, 2014

Máy in M3D - phần 1

Thị trường công nghệ đã có khá nhiều các mẫu máy in 3D được bán ra, tuy nhiên hầu hết chúng đều có giá bán khá cao. Một ví dụ như chiếc Replicator Mini của MakerBot vốn thuộc dạng rẻ nhất cũng có giá lên tới hơn 1300 USD.

công nghệ in 3D

Một hãng kinh doanh máy in 3D có tên M3D mới đây vừa ra mắt chiếc máy in Micro, 1 sản phẩm mà hãng gọi là “máy in 3D thực sự dành dành người dùng phổ thông”. Micro hiện đã được nhà sản xuất đưa lên trang góp vốn Kickstarter để gây quỹ sản xuất, và nó được thiết kế với 3 nguyên tắc: Ổn định, nhất quán, và tiếp cận được người dùng phổ thông (accessibility). Nó được trang bị công nghệ mà M3D gọi là Micro Motion Technology, 1 hệ thống tự động cân chỉnh và làm đều (auto-calibration, auto-leveling). Theo nhà sản xuất, công nghệ này sẽ giúp cho máy in được tối ưu khi hoạt động trong 1 thời gian dài.
Công nghệ in 3D

Hãng máy in này cho rằng đây là chiếc máy in 3D tiết kiệm không gian nhất hiện nay, đồng thời nó cũng chạy êm và tiết kiệm năng lượng nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Người dùng cũng có thể thay thế được giá in (print bed) và cả lỗ phun (nozzles). Micro tương thích với nhựa PLA và ABS, cũng như cuộn sợi Micro của chính M3D, hoặc các cuộn sợi 1,75 mm.
Công nghệ in 3D

Máy in này đang được đông đảo giới sành 3D để ý tới vì sản phẩm và độ nhạy của máy in 3D.
Công nghệ in 3D

Công nghệ in 3D

 công nghệ in 3D

No comments:

Post a Comment